Dead Space 1 Story : สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมด



เกม Dead Space ในปี 2507 โลกที่ได้ผ่านเหตุการณ์การสูญพันธุ์ในระดับที่เกิดการแย่งชิงและการใช้ทรัพยากรอย่างไม่ยั่งยืน มนุษย์ที่เหลือก็ตระหนักว่าวิธีเดียวที่จะได้รับทรัพยากรใหม่มาใช้กับทรัพยากรของโลก วิธีเดียวที่จะได้รับทรัพยากรเพื่อความอยู่รอด คือค้นหาดาวเคราะห์ดวงใหม่ Concordance Extraction Corporation หรือ (CEC) ได้เข้ามาในช่วงเวลาที่ใกล้สิ้นหวังนี้และได้คิดค้นยานที่ๆเป็นที่สุดทั้งหมดของมนุษยชาตินั่นคือ USG Ishimura




USG Ishimura เป็นยานที่ออกแบบมาสำหรับการสำราจรวบรวมทรัพยากรใหม่ๆ งานของ Ishimura ก็คือการขุดเจาะเหมืองบนดาวเคราะห์ดวงอื่นๆทรัพยากรส่วนใหญ่ที่หายากและมีคุณค่ามากที่สุดของพวกเขาจะส่งกลับไปยังแผ่นดิน Ishimura ยังคงเป็นสัญลักษณ์อันโด่งดังของมนุษย์ แม้หลังจากทศวรรษที่ผ่านมามนุษย์กำลังเจริญรุ่งเรืองอีกครั้งและมีแหล่งทรัพยากรมากมาย

“Welcome CEC employee, to the USG Ishimura. The Ishimura was the first Planet Cracker-class vessel and is now the oldest serving, with sixty-two years of continuous service. It holds the record for highest number of planet crack, with thirty-four to date and highest dead weight of refined product at fourteen trillion kilotons and counting. Whether you'll be joining us aboard the Ishimura or strengthening the extraction work force on the colony, the captain and crew would like to welcome you and we hope your stay is a pleasant one. Concordance Extraction Company: 'Powering Humanity into the Future'.”


USG Ishimura ถูกสร้างขึ้นในปี 2446Ishimura  ถูกยกย่องว่าเป็นผู้กอบกู้โลกและโคโลนีและเป็นสัญลักษณ์นวัตกรรมของมนุษย์ มันถูกสร้างขึ้นสำหรับสำรวจทรัพยากรบนดาวเคราะห์  ทั้งการทำเหมืองแร่ ถลุงแร่บนดวงจันทร์และยังเป็นยานลำแรกที่สามารถใช้เทคนิคการสแกนและตรวจจับเพื่อใช้สำหรับการเก็บเกี่ยวดาวเคราะห์ที่อุดมไปด้วยแร่  โดยใช้แรงโน้มถ่วงขอบเขตใหญ่ๆ Ishimura มีความสามารถในการล็อคลงบนดาวเคราะห์น้อยและดึงลงใส่ในช่องคอลเลกชั่นขนาดใหญ่เพื่อใช้สำหรับหลอม  ถึงแม้จะมีการออกแบบให้เป็นยานสำหรับขุดเจาะเหมืองแร่เป็นหลัก แต่ยาน Ishimura ยังทำหน้าที่เป็นยานวิจัยทางการแพทย์ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ดำเนินการการวิจัยเกี่ยวกับไวรัสวิทยา สารพิษและพันธุศาสตร์




*** USG Ishimura ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนของการขุดเจาะเหมืองแร่บนดาวเคราะห์ชื่อ Aegis VII 
ซึ่งสัญญาณการติดต่อระหว่าง Concordance Extraction Corporation (CEC) กับ Ishimura ได้ขาดหายไป CEC จึงได้ส่งยาน Kellion USG เข้าไปตรวจสอบในขณะที่ Kellion พยายามที่จะเทียบท่าที่ยาน Ishimura ได้เกิดสิ่งผิดปกติขึ้นอย่างอัตโนมัติและ Kellion ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงแต่ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัยและได้ทำการออกไปค้นหาหาลูกเรือของ Ishimura อย่างรวดเร็ว  ขณะที่พวกเขาเข้าไปถึงเลานจ์ในยาน ไอแซค คลาร์ก วิศวกรลูกเรือ ได้เข้าห้องแยกเพื่อประเมินและรายงานความเสียหายของ Ishimura ขณะที่เลานจ์ในยานได้ปิดล็อคลงพวกเนโครมอฟได้โจมตีลูกเรือทำให้จอห์นสันและเฉินถูกฆ่าตาย




ในขณะที่สองผู้รอดชีวิตจากการโจมตี  Zach Hammond  และ Kendra Daniels สามารถหลบหนีไปได้ ไอแซคได้รับการติดต่อจากแซคและเคนดร้าอีกครั้ง แซคตระหนักดีว่าหลายระบบของยานได้ล้มเหลวรวมทั้งระบบการป้องกันดาวเคราะห์น้อย  การสูญเสียนี้คุกคามความสมบูรณ์ของยานอันเนื่องมาจากแถบดาวเคราะห์น้อยใกล้เคียง  แซคได้ส่งไอแซคไปรอบๆ ยานเพื่อที่จะแก้ไขระบบหลักและเพื่อให้พวกเขามีชีวิตอยู่ แซคยังสัญญาว่าเขาจะช่วยไอแซคตามหานิโคลแฟนสาวของไอแซค ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์บนยาน Ishimura ที่ส่งวิดีโอแปลกๆ มาให้ไอเแซค (ดูได้โดยที่จุดเริ่มต้นของเกม) ซึ่งเป็นแรงจูงใจเพียงอย่างของไอแซคสำหรับการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ หลังจากเรียกคืนระบบรถรางยานอิชิมูระ ระหว่างนั้นไอแซคได้กลับไปที่เลานจ์ยานเพื่อซ่อมแซม ยาน Kellion แต่พวกเนโครมอฟได้เข้าโจมตียานก่อนที่เขาจะได้เริ่มและพวกมันก็ได้ระเบิดยานทิ้ง

ในระหว่างการสำรวจยานไอแซคได้ค้นพบบันทึกข้อความที่กระจายอยู่ทั่วทั้งยานและปะติดปะต่อเหตุการณ์ก่อนการมาถึงของเขาเข้าด้วยกัน และกัปตันตัวจริงบนยานลำนี้ เป็นตัวแทนของ "คริสตจักร  Unitology(ลัทธิทางศาสนาที่มีขนาดใหญ่และมีอิทธิพลซึ่งมีภารกิจให้ค้นหาวัตถุลึกลับชื่อ Red Marker จากดาว Aegis VII  ดาว Aegis เป็นเขตหวงห้ามโดยรัฐบาลโลกเมื่อหลายปีที่ผ่านมาสำหรับเหตุผลที่ไม่เปิดเผย แต่ CEC ไม่ได้สนใจและดำเนินการวิเคราะห์ mineralogical บนโลกที่เผยให้เห็นว่าดาวดวงนี้มันพิเศษและอุดมไปด้วยทรัพยากร  ต่อมาคนของ CEC ค้นพบ red marker โดยบังเอิญที่แกนกลางของดาว เมื่อทำการเก็บกู้ขึ้นมาบนยาน  ลูกเรือหลายคนมีอาการจิตผิดปกติ, ประสาทหลอน และคุ้มคลั่ง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีคนงานในเหมืองฆ่ากันตายอีกด้วย  มีคนเป็นจำนวนมากที่เชื่อว่าความบ้าคลั่งในครั้งนี้มีสาเหตุมาจาก The Marker   

นอกจากนี้ยังมีบันทึกอีกหลายอันที่กล่าวอ้างว่า อาการคุ้มคลั่งของคนงานเกิดขึ้นทันทีที่ค้นพบ Marker รวมถึงการเจอสิ่งมีชีวิตประหลาดและการติดเชื้อบนศพของคนงานจนกลายสภาพเป็น "Necromorphs" พวกมันสามารถเพิ่มจำนวนได้ด้วยการทำให้ศพทั่วๆไป และ เหยื่อติดเชื้อจนกลายสภาพ  อาการติดเชื้อดังกล่าวมีการแพร่ออกไปวงกว้างอย่างรวดเร็วจนทำให้  
กัปตันแมทธิอุสตัดสินใจรีบกู้ Marker สัปดาห์ต่อมามีการติดเชื้อในร่างกายของคนที่ตายและเปลี่ยนเป็นเนโครมอฟ การติดเชื้อจากศพแพร่กระจายออกไปจนมีรายงานมาถึงยานอิชิมูระ  กัปตัปแมทธิอุสจึงได้ตัดการติดต่อสื่อสารทั้งหมดระหว่างยานและโคโลนีเพื่อป้องกันการติดเชื้อไม่ให้เข้าถึง 

Dr.Kyne หัวหน้านักวิจัยวิทยาศาตร์เห็นว่ากัปตันแมทธิอุส มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและขัดต่อกฏหมายที่ว่าด้วยการเดินเรือสากล จึงตัดสินใจปลดกัปตันออกจากตำแหน่งนี้ซะ แต่กลับถูก กัปตันออกมาปฏิเสธด้วยอารมณ์ที่ฉุนเฉี่ยวพร้อมทั้งด่าทอต่างๆนาๆ จนฝ่ายรักษาความปลอดภัยต้องรีบมาล๊อคตัวไว้ จังหวะนั้นเอง Dr.Kyne ตั้งใจที่จะใช้ยากล่อมประสาทให้กับกัปตัน แต่ด้วยความคุ้มคลั่งจึงเกิดการขัดขืนจนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ยาสลบที่ Dr. Kyne ตั้งใจจะฉีดไปที่บริเวณคอกลับพลาดไปถูกเบ้าตาแทน ทำให้กัปตันเสียชีวิตในทันที





ตั้งแต่การปรากฏตัวของมาร์กเกอร์บนยานก่อให้เกิดความหวาดระแวงในพวกเดียวกันตามที่ได้รับรายงานขณะเดียวกันการติดเชื้อเกิดแพร่กระจายไปยังยานอิชิมูระ ผ่านทางนักบินของกระสวยอวกาศจาก Colony ตัวกระสวยบินหลบการโจมตีของยานอิชิมูระ (โจมตีตามคำสั่งของ กัปตันแมทธิอุสเพื่อป้องกันไม่ให้ การติดเชื้อแพร่ขึ้นมาบนยาน) และได้พุ่งชนท่าเทียบเรือจนเสียหาย ทำให้สิ่งมีชีวิตบางอย่างได้หนีเข้าไปในระบบระบายอากาศของยาน  ด้วยเหตุนี้พวกเนโครมอฟที่อยู่บนกระสวยจึงออกมาแพร่เชื้อบนยานอิชิมูระ ได้อย่างง่ายดายเนื่องจากทุกคนที่อยู่ในยานไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง ของการติดเชื้อในเหมืองนั่นเอง การแพร่ระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็วจนลูกเรือในยานเสียชีวิตเกือทั้งหมดในเวลาอันสั้นและหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงยาน Kellion ตามมาพบพอดี แต่ในยานอิชิมูระตอนนี้ก็เต็มไปด้วยฝูงเนโครมอฟเสียแล้ว  

กลับมาที่พวกของไอแซคถึงแม้ว่า แซคจะเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับอาวุโสของ CEC แต่เขาก็ได้ระบุว่าเขาไม่ทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นซักเท่าไหร่  ทำให้เคนดร้าคุยลับหลังกับไอแซคว่า เธอคิดว่า แซคกำลังโกหกเรื่อง Marker หลังจากนั้น ไอแซคก็ได้พบกับนิโคลแฟนสาวของเขา ถึงแม้ว่าทั้ง 2 จะไม่ได้พบกันตรงๆ แต่เขาก็รู้สึกจากที่เห็นว่านิโคลที่มีพฤติกรรมแปลกๆ





เมื่อซ่อมระบบฉุกเฉินของยานเสร็จจึงสามารถเปิดสัญญาณขอความช่วยเหลือเพื่อติดต่อกับ Valor USM ยานทหารในบริเวณใกล้เคียง อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ยาน Valor ก็ดันไปเก็บกระสวยช่วยชีวิตที่ แซคยิงทิ้งไปเพราะมีเนโครมอฟกักอยู่ภายใน ทำให้เชื้อเกิดการแพร่ระบาดภายในจนยาน Valor เองสูญเสียการควบคุมและพุ่งชนยานอิชิมูระในที่สุด เมื่อแซคขึ้นไปสำรวจบนยาน Valor เพื่อหวังที่จะหาอะไหล่ไปซ่อมกระสวยอีกลำที่พึ่งเจอกลับพบว่า ทหารในยาน Valor เป็นกลุ่มติดอาวุธหนักและมีเป้าหมายมาทำลายยานอิชิมูระตั้งแต่แรกแล้วหรือรัฐบาลโลกรู้เรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อตั้งแต่แรกอยู่แล้วงั้นหรือ ?? ไอแซคและแซคสามารถใช้แกนพลังงานของยาน Valor เพื่อซ่อมแซมยานที่มี แต่แซคก็ถูกเนโครมอฟฆ่าตายในขณะที่ระบบกำลังประมวลผล

หลังจากที่ไอแซครอดตายมาได้ Dr.Kyne ผู้รอดชีวิตจากการสังหารของเนโครมอฟ ก็ติดต่อมาหาไอแซคเพื่อขอความช่วยเหลือในการนำ  Marker กลับไปไว้ที่ดาว Aegis VII เขาได้นำวิดีโอต้นเหตุแห่งความหายนะครั้งนี้ไปให้ไอแซคดู มันเป็นวิดีโอที่ถ่ายไว้ที่แกนกลางของดาว Aegis VII และมีสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่เขาเรียกมันว่า "The Hive Mind" 
เจ้าสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ที่ว่านี้มันควบคุมพวกเนโครมอฟอีกที และทันทีที่ Marker ถูกเก็บขึ้นมาจากดาว Aegis VII เจ้า Hive Mind ก็ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับเหล่าเนโครมอฟ  นอกจากนี้ Dr. Kyne เชื่อว่า Marker มีความต้องการของมันเองที่จะอยู่บนดาว Aegis VII และเมิ่อมีการเคลื่อนย้ายทำให้ Hive Mind ออกมาขัดขวางการขนย้ายนี้ และทางที่ดีที่สุดเขาสรุปว่าวิธีเดียวที่จะหยุดสัตว์ประหลาดเหล่านี้คือการนำ Marker กลับไปคืนไว้ที่เดิม





หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากไอแซคในการเคลื่อนย้ายมาร์กเกอร์ลงบนกระสวย Dr. Kyne ก็ถูกฆ่าโดยเคนดร้า ที่เผยให้เห็นความจริงที่อยู่เบื้องหลังทุกอย่างเธอคือคนที่รัฐบาลสั่งให้นำมาร์กเกอร์ไปให้หัวหน้าของเธอ  และเธอยังเผยให้เห็นว่ามาร์กเกอร์เป็นตัวจำลองของการทำวิศวกรรมย้อนกลับ  มาร์กเกอร์ถูกพบบนโลกและถูกส่งมายังดาว Aegis VII โดยรัฐบาลเมื่อหลายร้อยปี ที่ผ่านมามีนักวิทยาศาสตร์ศึกษาผลของมัน นักวิทยาศาสตร์เหล่านี้ค้นพบว่าอักษรต่างๆ ที่อยู่บนผิว Marker ว่าที่จริงแล้วมันเป็นรหัส DNA ที่ทำให้เกิดการติดเชื้อของเนโครมอฟ จากนั้นผู้คนที่ติดเชื้อก็เริ่มเข่นฆ่ากันเอง จนท้ายที่สุดมีนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่ง แก้ไข DNA บน Marker ได้สำเร็จและสั่งให้ Marker กักบริเวณพวกเนโครมอฟและการแพร่เชื้อเอาไว้บนดาว Aegis VII  ตราบเท่าที่มันยังไม่โดนเคลื่อนย้าย จากนั้นรัฐบาลจึงประกาศให้บริเวณรอบดาวเป็นเขตหวงห้าม แต่แล้วธุรกิจขุดเจาะดาวเคราะห์ (Planet Cracking น่าจะประมาณนี้นะครับ) ของ CEC ก็ละเมิดเข้ามาในเขตหวงห้ามและทางรัฐบาลชุดปัจจุบันก็ต้องการที่จะนำอำนาจ ของ Marker กลับมาใช้งาน จากนั้น เคนดร้าก็ขับกระสวยออกจากยานอิชิมูระไป  โดยทิ้งไอแซคไว้ลำพัง ขณะนั้นเองนิโคลก็ติดต่อมาหา ไอแซคพร้อมทั้งบอกว่าระบบ Auto Docking ยังใช้งานได้อยู่เพื่อที่จะดูดกระสวยที่เคนดร้าขับออกไปแล้วกลับมาที่ยานใหม่  แต่พอกระสวยกลับมาที่ยานกลับไม่พบเคนดร้าแล้ว


เมื่อไอแซคแย่งกระสวยกลับคืนมาได้ก็รีบนำ Marker กลับไปคืนไว้ที่เดิมทันที การกระทำดังกล่าวของ ไอแซคทำให้ Hive Mind ปล่อยให้เขาลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่แล้วโซ่แรงดึงดูดที่ยึดเกาะระหว่าง ยานอิชิมูระและพื้นผิวดาว Aegis VII ขนาดหลายพันไมล์ก็ได้ขาดลง
เมื่อไอแซคนำ Marker ไปวางไว้ที่เดิมได้เขากลับเห็นนิโคลออกมากล่าวขอบคุณพร้อมเดิน หายเข้าไปในแสงหลัง Marker หลังจากที่ไอแซคเตรียมกลับไปขึ้นยานในสภาพมึนงง  เคนดร้าก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมแย่งมาร์กเกอร์ไปอีกรอบ  พร้อมทั้งบอกความจริงกับไอแซคว่านิโคลฆ่าตัวตายบนยานอิชิมูระ ก่อนที่ไอแซคจะมาถึงยานเสียอีก






สิ่งที่ไอแซคเห็น เสียงที่ได้ยินเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจาก Marker เพื่อชักจูงให้ ไอแซคนำมาร์กเกอร์กลับไปวางไว้ที่เก่าเท่านั้น (เหมือนตอนที่เคนดร้าเห็นพี่ตัวเองที่ตายไปแล้วบนกล้องวงจรปิดในยานอิชิมูระ) ทันทีที่เคนดร้าเตรียมเคลื่อนย้ายมาร์กเกอร์ขึ้นยาน Hive Mind ก็ปรากฏตัวขึ้นและสังหารเคนดร้าในทันที  แต่ไอแซคสามารถเอาชนะ Hive Mind ได้สำเร็จ และรีบหนีออกจากที่นั่นทันทีโดยทิ้ง Marker ไว้ที่ลานจอดยานนั่นเอง ขณะเดียวกันชิ้นส่วนของพื้น ผิวดาวก็ตกลงไปกระแทกกับดาว Aegis VII อย่างรุนแรงซึ่งเป็นไปได้ว่าแรงกระแทกดังกล่าวได้ทำลายยานอิชิมูระ และพื้นผิวของดาวจนย่อยยับ




ขณะที่เขากำลังนำกระสวยออกไปจากดาว Aegis VII ก็ได้เจอวิดีโอการฆ่าตัวตายของนิโคล แต่เขาได้หยุดการทำงานปิดมันลงโดยเพียงแต่จ้องมองไปยังหน้าจอที่ว่างเปล่า แต่เขากลับถูกโจมตีอย่างกระทันหันโดยสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นเนโครมอฟในรูปแบบนิโคล  และหน้าจอก็ปรากฏขึ้นด้วยอักษรรูนและนิโคลที่กรีดร้องแล้วตัดสลับหน้าจอเป็นสีดำ




"Game Characters"


Isaac Clarke
ตัวละครหลักของ Series Dead Space วิศวกรระบบที่ทำงานให้กับ CEC ก่อนเหตุการณ์ บนดาว Aegis VII เขาเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยการตอบสนองฉุกเฉินของ Kellion USG ที่ถูกส่งไปที่ยาน USG Ishimura และจัดการกับปัญหาของยานซึ่งรอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
ไอแซคติดอยู่ในพื้นที่เป็นระยะเวลานานก่อนที่เขาจะได้รับการช่วยเหลือจากยาน Earth Gov    
3ปี หลังจากเหตุการณ์นี้ไอแซคได้ถูกนำไปยังสถานที่หลบภัยบนสถานีไททันและได้รับการวินิจฉัยด้วยการมีความผิดปกติทางจิตและที่โดดเด่นที่สุดเป็นความผิดปกติของความเครียดที่เกี่ยวกับบาดแผลและอาการจิตประเภทหวาดระแวงที่มีผลลัพธ์เป็นภาพลวงตา หลอกหลอนเขาตลอดทั้งเกม


Kendra Daniels

เคนดร้า แดเนียลส์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์บนยาน USG Kellion ทีมงานฉุกเฉินบำรุงรักษาและเป็นศัตรูมนุษย์หลักของเกม Dead Space


Zach Hammond

หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยาน USG Kellion แฮมมอนด์เป็นหนึ่งในสามผู้รอดชีวิตบนยาน Kellion พร้อมกับไอแซค คลาร์ก และ เคนดร้า


Dr. Challus Mercer

เป็นนักวิทยาศาสตร์ต่างประเทศของ USG Ishimura และเป็น Unitologist เมอร์เซอร์ได้ไปบ้าอย่างสมบูรณ์ ด้วยความคลั่งเขาจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อคริตจักรและความพยายามที่จะโน้มน้าวให้ลูกเรือของยานอิชิมูระให้ฆ่าตัวตาย ดร.เมอร์เซอร์กลายเป็นเนโครมอฟหลังจากยานอิชิมูระ ถูกบุกรุกและมีการแพร่กระจายการติดเชื้อ เมอร์เซอร์เชื่อว่าการติดเชื้อเนโครมอฟ  เพื่อเป็นผู้สืบทอดเผ่าพันธุ์มนุษย์และความสามารถในการฟื้นฟูศพ คือชีวิตหลังความตาย


DR. Terrence Kyne

หัวหน้าทีมวิทยาศาสตร์ยานอิชิมูระ ที่ปรากฏต่อมาในเกมและขอความช่วยเหลือจากสมาชิกที่รอดตายของทีม Kellion เขาน่าประหลาด, บ้าในบางที และพยายามที่จะช่วยกัปตันแมทธิอุส ในช่วงวิกฤตบนยาน  ดูเหมือนว่าเขาจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการตายของกัปตัน


Nicole Brennan

แฟนสาวของไอแซคและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ได้รับมอบหมายให้มาทำงานบนยานอิชิมูระ เกมจะเริ่มต้นด้วยภาพวิดีโอจากนิโคล, และขอความช่วยเหลือหลังการทำลายยาน เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ไอแซคมาที่ยานอิชิมูระ

5 ความคิดเห็น:

  1. หาอ่านมานานมากคับ ขอบคุณมากคับผม

    ตอบลบ
  2. ผมเล่นจบแล้วภาค1เหลือ2กับ3มันจริงๆซื้อมาแล้ว

    ตอบลบ
  3. อ่า ผมยังสงสัยอยู่ครับ ว่าเนื้อเรื่อง ของ dead space ในเกมมือถือ ทั้ง ios และ android เนี่ยมันเป็นช่วงไหนครับผม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ในมือถือเป็นเรื่องราวก่อนเริ่มภาค 2 ครับ
      ก่อนที่ลุงIsaccจะ....ไม่สปอยดีกว่า

      ลบ

Dead Space History : จุดเริ่มต้นอวกาศมรณะ

Dead Space คือเกมแนว third-person survival horror action ที่พัฒนาโดย EA Redwood Shores (Visceral Games) สำหรับ PlayStation 3, Xbox 36...

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ