Dead Space 2 Story : สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมด


เกม Dead Space 2 จะเกิดขึ้นสามปีหลังจากเหตุการณ์ในเกม Dead Space ในปี 2511 สถานีอวกาศพลเรือนที่สร้างขึ้นบนซากของดวงจันทร์ของดาวเสาร์ไททันซึ่งถูกหักเป็นชิ้นในการดำเนินงานขุดเจาะดาวเคราะห์เป็นเมืองขนาดใหญ่ที่มีโครงสร้างภายในเช่นโรงเรียนห้างสรรพสินค้า, ตึกระฟ้า, และคริสตจักร Unitologist เกม Dead Space 2, เกม Dead Space (mobile) และเกม Dead Space : Ignition ทั้งหมดเกิดขึ้นบนสถานีไททัน ที่นี่การระบาดของโรคเนโครมอฟใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น







The Sprawl จะแบ่งเป็นสองส่วน คือ Public Sector(ส่วนสาธารณะ) และ Government Sector (ส่วนราชการ) ส่วน crossover tubes จะให้บริการขนส่งระหว่างทั้งสองส่วนที่กล่าวมาและทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มเชื่อมต่อสำหรับยานอากาศ

ในส่วนของ Public Sector จะใช้รูปแบบของครึ่งวงกลมขนาดใหญ่โดยรอบของไททัน โครงสร้างด้านบนและล่างของมันเป็นอาคารสูงตระหง่านที่มีขนาดใหญ่และโครงสร้างที่โดดเด่นที่สุดของภาคนี้คือ Titan Memorial Medical Center, the Titan Heights apartment complex, the Concourse shopping mall, the Cassini Towers apartment complex, คริสตจักรของ Unitology, the Titan Elementary School, the Solar Array, และ the CEC Facility

ส่วนของ Government Sector ตั้งอยู่บนเหมืองแร่ไททันมีทั้ง Shuttle port, สำนักงาน Earth-gov และห้องปฏิบัติการวิจัยซึ่งจะถูกใช้เป็นเครื่องหมายการวิจัยและโรงงานผลิต สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอย่างน้อยหนึ่งโครงการ, โครงการทาง Telomeric ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดที่รับผิดชอบในการวิจัย






เกมจะเริ่มขึ้นในโรงพยาบาล The Sprawl มหานครที่มีประชากรหนาแน่นที่สร้างขึ้นสร้างขึ้นจากเศษดวงจันทร์ไททัน  ดวงจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดของดาวเสาร์ ไอแซค คลาร์ก สูญเสียความทรงจำในช่วงสามปีที่ผ่านมาหลังจากได้รับการปล่อยตัวจาก Franco ผู้ให้ความช่วยเหลือจากในภาค Dead Space: Ignition   แต่ก่อนที่เขาจะสามารถเอาที่รัดแขนออก  Franco ก็ถูกฆ่าตายและกลายเป็น Necromorph




ไอแซคได้รับการติดต่อภายหลังจากผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าไดอาน่าที่แนะนำเขาไปยังจุดที่เธออยู่และได้ติดต่อที่ผู้ป่วยชื่อโนแลน สตรอส เขาบอกว่าไอแซคสามารถทำลาย The Marker ได้ไอแซคต่อสู้ไปทั่วเมืองเพื่อหาทางไปพบไดอาน่า  จนเมื่อมาถึงการ์ดทั้ง 2 คนได้คุมตัวไอแซคไว้  
ไดอาน่าได้เปิดเผยตัวเองว่าเธอเป็น Unitologist ที่ได้ถูกส่งมา "หยุดยั้งสถานการณ์นี้" ไอแซคอ้างว่าเขาเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการสร้าง The Marker ที่กำลังเป็นสาเหตุของการระบาดเชื้อเนโครมอฟในปัจจุบันไดอาน่าจึงให้ความช่วยเหลือไอแซคในการหลบหนี




สตรอส ติดต่อได้มาหาไอแซคอีกครั้งและไอแซคก็ไม่เต็มใจมากนักที่จะไว้วางใจสตรอสเนื่องจากภารกิจเดียวของเขาคือการทำลาย The Marker  สตรอสบอกกับ ไอแซคว่า The Marker ตั้งอยู่ในส่วนของ Government Sector ใน Lockdown ขณะที่ไอแซคเดินทางไปถึงที่นั่นเขาก็พบกับผู้รอดชีวิตคนอื่น 




Ellie Langford ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ CEC ก็ยอมเข้าร่วมภารกิจของพวกไอแซคด้วย และเธอต้องการความช่วยเหลือเพื่อความอยู่รอด ขณะที่พวกเขาผ่าน The Sprawl ออกไป ผู้ดูแลระบบของสถานี Hans Tiedemann ได้เข้ามาหยุดพวกไอแซคเพื่อไม่ให้พวกเขาได้เข้าไปถึง The Marker

ในเวลาต่อมาไม่นาน อาการภาวะสมองเสื่อมของสตรอสก็แย่ลง  จึงทำให้เขาเข้ามาทำร้าย Ellie แต่เธอก็สามารถรอดมาได้ ทำให้ไอแซคต้องตัดสินใจฆ่าสตรอสเสีย เพื่อป้องกันตัวเอง ในขณะที่เขาหาทางทำลาย The Marker เขาก็ได้เห็นภาพของนิโคลชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ในขณะนิโคลพยายามยับยั้งไอแซคในภารกิจทำลาย The Marker มันก็ทำให้เขาตระหนักว่าเขาไม่สามารถหนีได้อีกต่อไปและชะตากรรมของเขาคือการเสียสละชีวิตของเขาเพื่อหยุด The Marker




เมื่อถึง Government Sector ไอแซคได้ส่ง Ellie ไปบนยานรบเพียงลำพัง ซึ่งเธอก็คาดหวังไว้ว่าจะสามารถเข้าไปรับไอแซคได้ที่ประตูทางออก เพื่อหลีกเลี่ยงคนของ Tiedemann ไอแซคเข้ามาใกล้ The Marker ที่ขณะนี้ล้อมรอบไปด้วยฝูงเนโครมอฟ ขณะที่ไอแซคกำลังมองหาอยู่นั้น พวก Unitologist  ได้ทำการหลอมรวม The Marker เข้าดวยกัน ภาพของนิโคลก็ได้ปรากฏขึ้นมา แนะนำให้ไอแซคปลดปล่อยสิ่งที่ฝังลึกในใจของเขา นิโคลอ้างว่าจะช่วยให้สู้กับภาพหลอนของ The Marker ได้ (ประมาณว่าแท่งมาร์กเกอร์จะส่งผลกระทบต่อจิตใจให้เราเห็นภาพหลอน บาดแผลในใจอะไรทำนองนั้น ที่มันอยู่ในส่วนลึก หรือจิตใต้สำนึกของเรานะครับ) นิโคลได้ดึงไอแซคกลับมาเป็นตัวของเขาเองอีกครั้ง ที่นั่นไอแซคพบส่วนที่ได้รับผลกระทบจาก The Marker และนิโคลได้บอกกับไอแซคว่าวิธีเดียวที่จะเป็น "การเกิดใหม่" คือ การดูดซึมร่างกายและจิตใจของผู้ที่สร้างมันขึ้นมา หลังจากการต่อสู้ไอแซคสามารถทำลายภาพหลอนของนิโคลและกระบวนการสร้างภาพหลอนของ The Marker ที่มีผลต่อจิตใจของเขาลงได้




เมื่อออกจากจิตใจที่ดำดิ่งของเขาได้แล้ว ไอแซคทรุดตัวลงกับพื้นพร้อมที่จะยอมรับชะตากรรมของเขาในขณะที่เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงของ The Marker ทำให้เกิดการล่มสลายของสถานีไททัน แต่ทันใดนั้นอไอแซคก็ได้รับโทรศัพท์จาก Ellie ที่หนีออกมาจากได้ ขณะที่สถานีไททันทรุดลงไอแซควิ่งไปยังยานรบและหลบหนีออกมาได้




หลังจากที่จบ End Credit เราจะได้ยินเสียงสนทนาระหว่างคนสองคนคือ ผู้ที่ไม่รู้จัก และผู้บังคับบัญชาระดับสูง (รู้จักกันในนาม "ผู้ดูแล" จากบันทึกข้อความที่สามารถรวบรวมได้ในระหว่างเกมครับ) เขาได้แจ้งผู้ใต้บังคับบัญชาที่สถานีไททัน (เรียกว่า 'Marker Site 12' สงสัยว่า Red Marker น่าจะมีอยู่หลายที่ครับ) ว่า The Marker ถูกทำลาย ให้แจ้ง ไซต์อื่นๆให้เข้ามารับชิ้นส่วนด้วย "แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลโลกมีความพยายามที่จะดำเนินการทดลองกับ Marker ต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Dead Space History : จุดเริ่มต้นอวกาศมรณะ

Dead Space คือเกมแนว third-person survival horror action ที่พัฒนาโดย EA Redwood Shores (Visceral Games) สำหรับ PlayStation 3, Xbox 36...

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ