Dead Space 3 Story : สปอยล์เนื้อเรื่องทั้งหมด



Dead Space 3 เรื่องราวจะอยู่ในปี 2514 หลังจากเหตุการณ์ใน Dead Space 2 พวก Earth-Gov ได้จับ ตัวไอแซคและรีดข้อมูลความคิดของเขาสำหรับไปทำพิมพ์เขียวของ The Marker ซึ่ง The Markers ถูกใช้เพื่อจัดหาทรัพยากรและพลังสำหรับเผ่าพันธุ์มนุษย์  (เพราะในเหตุการณ์ภาค 2 ไอแซคสามารถจัดการกับภาพหลอนที่แผ่ออกมาจากมาร์กเกอร์ได้ครับ)  จากเหตุกาณ์ที่สถานีไททัน ส่งผลให้เกิดการระบาดของเชื้อ Necromorphs ไอแซคหนีออกมาได้กับวิศวกรเหมือง Ellie Langford หลังจากที่ไอแซคทำลาย The Marker ส่งผลให้สถานีไททันถูกทำลายลงด้วย




ไอแซคและ Ellie ยังคงหลบซ่อนตัวจากพวก Earth-Gov และอาศัยอยู่ที่ New Horizons Colony ซึ่งเป็นเมืองที่พบอยู่ในดวงจันทร์ของโลก  ในเวลานั้นทั้งสองได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แต่อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์นั้นไอแซคได้เห็นและความปรารถนาอันแรงกล้าของ Ellie ที่จะหยุด The Marker เหล่านี้  ทั้งสองคนจึงจำใจต้องแยกกัน Ellie ได้ออกไปหาวิธีที่จะหยุด The Markers ในขณะที่ไอแซคทำได้แค่อยู่ในที่หลบซ่อนตัว




สามปีหลังจากเหตุการณ์ที่สถานีไททัน กลุ่ม Unitologist หัวรุนแรง ที่เรียกว่า "Inner Circle" ได้เริ่มขึ้นมามีอิทธิพล ก่อการจลาจลที่รุนแรงและได้ทำลาย Marker Labs ที่ทำการทดสอบบนดาวอาณานิคมที่สำคัญทั้งหมดเพื่อกระจายการติดเชื้อเนโครมอฟ เห็นได้ชัดว่าการโจมตีเหล่านี้มีความรุนแรงและเป็นความหายนะอย่างใหญ่หลวงที่ Earth-Gov จะถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง เมื่อเร็ว ๆ นี้ กลุ่ม Inner Circle ได้โจมตี Marker Test Lab บนดาวเคราะห์ Uxor ระหว่างโจมตีบนดาวเคราะห์ ภรรยาและลูกชายของ Sgt.จอห์นคาร์เวอร์ถูกฆาตกรรมโดย Jacob Arthur Danik ผู้ก่อตั้งและผู้นำของ Inner Circle





อวกาศมรณะ ในภาค 3 นี้ เริ่มต้นด้วยชุดอารัมภบทในวันที่ 18 มิถุนายน 2314 บนดาวเคราะห์น้ำแข็งชื่อ Tau Volantis การเดินทางเพื่อการวิจัยของหน่วย S.C.R.F (Sovereign Colonies Armed Forces) จากรัฐบาลโลก นายทหาร Tim Caufman และ Sam Ackerman ที่ถูกส่งโดย ดร.Earl Serrano ที่กำลังหาอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพที่เรียกว่า Codex จากซากปรักหักพังของยาน หลังจากที่ค้นพบแคปซูล Codex นายทหาร Ackerman ตายเนื่องจากหิมะถล่มทิมจึงต้องรีบหนีเอาชีวิรอดจนตกลงมาที่ Goverment Base ดร.Earl ได้ปรากฏตัวออกมาก่อนที่จะขอดู Coex ที่ทิมได้มาและยิงแสกหน้าทิมจนตาย พร้อมกับลบข้อมูลในแคปซูลก่อนที่จะหันปืนมายิงตัวตายตามไปในทันที








200 ปีต่อมา ในปี 2514 ที่ New Horizons Lunar Colony สามปีที่ผ่านมา ไอแซค คล๊าร์ค ได้อาศัยซ่อนตัวจาก EarthGov จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนสถานีอวกาศไททัน (The Sprawl) หลังจากที่ ก่อนหน้านี้ได้รับข้อความจาก Ellie โดย Captain Robert Norton และ จ่า John Carver. Norton บอกว่า Ellie ต้องการความช่วยเหลือจากไอแซค สำหรับภารกิจที่เกี่ยวข้องกับ The Markers ซึ่งอาณานิคมก็มาภายใต้การจู่โจมของผู้นำทางด้านจิตวิญญาณของโบสถ์ Unitology ทั้งสามคนจะถูกแยกออกจากกัน และไอแซคถูกซุ่มโจมตีโดยทหารภายใต้คำสั่งของ Jacob Danik 

Danik ได้เข้าทำลายมาตราการป้องกัน The Markers รอบๆห้องทดลองในใจกลางของอาณานิคม พร้อมกับคลื่นสัญญาณจาก The Markers  ทำให้เริ่มต้นปรากฏการณ์ Necromorph อีกครั้ง อารยธรรมของมนุษย์ ความสับสนวุ่นวายที่ตามมาช่วยให้ไอแซคได้หลบหนีไปกับ USM Eudora ผ่านระบบ Lunar Train System.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Dead Space History : จุดเริ่มต้นอวกาศมรณะ

Dead Space คือเกมแนว third-person survival horror action ที่พัฒนาโดย EA Redwood Shores (Visceral Games) สำหรับ PlayStation 3, Xbox 36...

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ